ละครวิทยาศาสตร์

เรื่อง ผจญภัยไปกับชาร์ลส์  ดาร์วิน

เป็นละครที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปี ชาร์ลส์ ดาร์วิน บิดาแห่งนักธรรมวิทยา ผู้ทำการปฏิวัติความเชื่อเดิม ๆ เกี่ยวกับที่มาของสิ่งมีชีวิต และเสนอทฤษฎีวิวัฒนาการ อันเป็นรากฐานของทฤษฎีวิวัฒนาการสมัยใหม่ในปัจจุบัน  เนื้อหาของละครจะเสนอเรื่องราวของชาร์ลส์ ดาร์วิน ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปกับเรือ HMS.Begle ราชนาวีแห่งอังกฤษ พร้อมด้วยกัปตันโรเบิร์ต ฟริทซ์รอย ในการผจญภัยอันน่าตื่นเต้น และร่วมกันสำรวจหมู่เกาะกาลาปากอส เกาะซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเกาะที่มีสัตว์แปลกๆหลากหลายชนิดอาศัยอยู่ ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ ถิอเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้ชาร์ลส์ ดาร์วิน ได้สร้างทฤษฎีวิวัฒนาการ ในเวลาต่อมา
              ผู้เข้าชมจะได้รับสาระเกี่ยวกับประวัติ คุณสมบัติของความเป็นนักวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะความเป็นคนช่างสังเกตุ และจุดกำเนิดของทฤษฎีวิวัฒนาการ ที่เปิดความคิดใหม่ให้กับมนุษย์ได้เข้าใจถึงที่มาของสรรพชีวิตและโลก อีกทั้งยังได้ความสนุกและเพลิดเพลินอีกด้วย

กลุ่มเป้าหมาย
      นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นขึ้นไป
      นักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป

วัน และเวลา จัดการแสดง
       ทุกวันพุธ และศุกร์  เวลา 11.00 น. หรือตามความเหมาะสมของกรุ๊ปที่จองเข้าชม

เรื่อง DNA คลายปมสังหาร

DNA คลายปมสังหาร เป็นละครที่จำลองเหตุการณ์ “การฆาตกรรม” ที่มีเงื่อนงำมีการเก็บหลักฐานจากที่เกิดเหตุ โดยทุกขั้นตอนจะเป็นการจำลองเหตุการณ์การทำงานจริงๆ ของตำรวจ เนื้อหาละครเป็นการอธิบาย DNAและโคโมโซม รวมถึงอธิบายความสำคัญของ DNA ว่ามีอยู่ที่ไหน มีหน้าที่อย่างไรและสามารถบอกความเป็นตัวตนของแต่ละคนได้อย่างไร อันเป็นการสร้างความความรู้ ความเข้าใจในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ที่มีบทบาทต่องานด้านนิติวิทยาศาสตร์ให้แก่ผู้เข้าชม
               นอกจากนี้ยังได้สอดแทรกมุขตลกไว้ เพื่อไม่ให้ผู้ชมรู้สึกว่ากำลังเรียนแต่รู้สึกกว่ากำลังชมละครที่สนุกสนาน เต็มไปด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะเรื่องของ DNA

กลุ่มเป้าหมาย
               นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาขึ้นไป
               นักศึกษา และ ประชาชนทั่วไป

วัน และเวลา จัดการแสดง
               ทุกวันพุธ และศุกร์    เวลา 11.00 น. หรือตามความเหมาะสมของกรุ๊ปที่จอง

Read 3357 times Last modified on วันพุธ, 01 สิงหาคม 2555 03:47