ลดการแย่งชิง Likes! Facebook ทดลองซ่อนจำนวน Likes จากผู้ใช้งาน

ลดการแย่งชิง Likes! Facebook ทดลองซ่อนจำนวน Likes จากผู้ใช้งาน

29-04-2022
ลดการแย่งชิง Likes! Facebook ทดลองซ่อนจำนวน Likes จากผู้ใช้งาน

ตัวอย่างโพสต์ใน Facebook ที่ไม่แสดงยอดไลค์

     วันที่ 26 กันยายน 2562 บริษัท Facebook ผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) รายใหญ่ของโลก เริ่มทดลองจำกัดการแสดงผลจำนวนไลก์ (Likes) กับผู้ใช้งาน Facebook ในประเทศออสเตรเลียเป็นประเทศแรกของโลก โดยจำไม่แสดงจำนวนครั้งของการกดไลก์ทั้งหมดในแต่ละโพสต์

     การตัดสินใจจำกัดการแสดงผลจำนวนยอดไลก์ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายใต้ข้อวิตกกังวลเรื่องสุขภาพจิตของผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก จากผลการสังเกตพฤติกรรมผู้ใช้งานที่ระบุว่าผู้ใช้จำนวนหนึ่งมีแนวโน้มจะนำเสนอข้อมูลที่มีความรุนแรงในรูปแบบต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้คนอื่นๆ และเพื่อการได้รับยอดไลก์หรือยอดการรับชมวิดีโอ (Views) ที่เพิ่มมากขึ้น

     โฆษกของบริษัท Facebook นาย Jimmy Raimo กล่าวว่า “เราจะเก็บข้อมูลต่อเนื่องเพื่อพยายามเข้าใจผลของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ รวมถึงศึกษาว่ามันจะช่วยสร้างประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นต่อผู้คนที่เกี่ยวข้องหรือไม่” อย่างไรก็ตามบริษัท Facebook ยังไม่มีแผนที่จะนโยบายจำกัดการแสดงยอดไลก์ไปใช้ใบประเทศอื่นในเร็ววันนี้

 

ที่มารูปภาพ:

[1]https://www.engadget.com/2019/09/26/facebook-hides-like-counts-test-australia/

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง:

[1]Conger, K. (2019, September 26). Facebook Tests Hiding 'Likes' on Social Media Posts. Retrieved from https://www.nytimes.com/2019/09/26/technology/facebook-hidden-likes.html.

 

Related