
กิจกรรมเชิงปฎิบัติการด้านสื่อสาร วิทยาการคำนวณ คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมสำหรับเด็กและเยาวชน เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้ ความเข้าใจและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องผ่านการเล่นกิจกรรมที่หลากหลาย

รู้จักกับอาชีพวิศวกรโยธา เพลิดเพลินกับการออกแบบอาคาร ฝึกการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการแก้ไขปัญหา เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์ลูกศรแทนคำสั่ง พร้อมพัฒนาทักษะกระบวนการคิดอย่างเป็นลำดับขั้นตอนในการทำภารกิจ โดยชุดสื่อ STEAM Park และ Bee-Bot
เหมาะสำหรับ : ป.ต้น ขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ

เข้าใจ Digital Literacy ในเรื่องต่างๆ ผ่านการจับคู่วิธีการใช้เป็น คิดเป็นและรู้เท่าทันเทคโนโลยีกับหัวข้อที่กำหนดให้ ด้วยการเรียนรู้ ผ่านของเล่น Pocket Science
เหมาะสำหรับ : ป.ต้น ขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ

รู้จักกับวงจรไฟฟ้าประเภทต่างๆ พร้อมทดลองประกอบวงจรไฟฟ้าด้วยตัวเอง ผ่านการทำการ์ดพี่มาร์ตีติดไฟวิบวับ
เหมาะสำหรับ : ป.ต้น ขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ

เรียนรู้เรื่องแม่สีของแสง และการเกิดภาพบนหน้าจอแสดงผลของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ พร้อมทดลองผสมแสงสีผ่านการประดิษฐ์ RGB Spinner
เหมาะสำหรับ : ป.ต้น ขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ

เรียนรู้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์อย่างเป็นขั้นตอน สร้างสรรค์ชิ้นงานด้วยกระบวนการ STEAM พร้อมฝึกทักษะการแก้ไขปัญหา เพื่อพิชิตภารกิจที่กำหนด
เหมาะสำหรับ : ป.ต้น ขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ

ปูพื้นฐานการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นลำดับขั้นตอน พัฒนาทักษะการสืบหาข้อมูลอย่างเป็นระบบใช้เงื่อนไขในการสืบเสาะในการทำภารกิจพาเจ้าตูบและผองเพื่อนกลับบ้าน
เหมาะสำหรับ : ป.ต้น ขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ
เรียนรู้องค์ประกอบหลักต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์ด้วยโมเดลคอมพิวเตอร์จำลอง ที่เด็กๆ ถอดประกอบเองได้ พร้อมกิจกรรมแยกแยะหน้าที่ การทำงานของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่างๆ ได้อย่างเข้าใจง่ายและสนุกสนาน
เหมาะสำหรับ : ป.ต้น ขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ
เรียนรู้เรื่องแรงและพลังงาน ฝึกทักษะการอ่านแบบเพื่อประกอบรถจิ๋วและฐานปล่อยรถ สนุกกับภารกิจทดสอบความสัมพันธ์ความยาวของก้านเพลากับการสะสมพลังงาน พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา ด้วยชุดสื่อ Early Simple Machines
เหมาะสำหรับ : ป. ต้นขึ้นไป
สถานที่ : ห้อง IT WORKSHOP พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ
![]()
|