ห้องแชท ไม่ Add Friend

ห้องแชท ไม่ Add Friend

29-04-2022
ห้องแชท ไม่ Add Friend

เมื่อไม่นานมานี้ Facebook Messenger ได้เริ่มต้นการทดสอบฟังก์ชั่นใหม่ คือ ห้องสนทนาแบบสาธารณะ หรือ Messenger Rooms โดยให้ผู้ที่สนใจหัวข้อเดียวกัน เข้ามาสนทนาพูดคุยกันได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนกันมาก่อน ซึ่งแต่ละห้องจะมีการระบุหัวข้อที่ชัดเจน เช่น บันเทิง การท่องเที่ยว เป็นต้น  และเพื่อป้องกันการก่อกวนหรือการกลั่นแกล้งของบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี ซึ่งผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าให้ห้องสนทนามีความเป็นส่วนตัวได้ โดยจะมีผู้ดูแลห้อง (Admin) ทำหน้าที่อนุญาตให้บุคคลที่สนใจในหัวข้อนั้นเข้าร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้อีกด้วย  
ฟังก์ชั่น Messenger Room นี้ได้เปิดทดลองให้บริการเฉพาะในมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ภายในประเทศออสเตรเลีย และแคนาดาก่อนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าในอนาคตน่าจะเปิดให้ใช้งานกันทั่วโลก

ภาพจาก : https://manggadget.com/chat-room-bakal-nongol-facebook-messenger/
ที่มาของข้อมูล 
https://techcrunch.com/2016/11/11/facebook-messenger-launches-its-public-group-chat-feature-rooms-in-select-markets/
https://manggadget.com/chat-room-bakal-nongol-facebook-messenger/http://www.slashgear.com/facebook-begins-testing-messenger-rooms-for-public-chatting-13463664/
http://www.couriermail.com.au/technology/facebook-tests-new-feature-in-australia-encourages-users-to-talk-to-strangers/news-story/5b30c3508a5f8fc80b308debd289940b
http://news.thaiware.com/9002.html

ข่าวสารที่่คล้ายกัน