รีโมทอัจฉริยะ Sevenhugs

รีโมทอัจฉริยะ Sevenhugs

29-04-2022
รีโมทอัจฉริยะ Sevenhugs

ปัจจุบันอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้เรามีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เครื่องปรับอากาศ ทีวี ตู้เย็น โคมไฟ เครื่องเสียง เป็นต้น หากภายในบ้านมีเครื่องใช้ไฟฟ้ามาก ก็ทำให้มีรีโมทมากจนหาไม่เจอ จึงได้มีการพัฒนาอุปกรณ์ที่สามารถควบคุมผ่านทางแอปพลิเคชันรีโมทบนสมาร์ทโฟน แต่กว่าจะควบคุมอุปกรณ์เหล่านั้นได้ก็ต้องใช้เวลาในการหารายการ ซึ่งอาจจะเสียเวลาพอ ๆ กับการหารีโมทเลยทีเดียว ต่อมาจึงได้มีการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่จากโปรเจค Startup กับรีโมทที่มีชื่อว่า “Sevenhugs” ซึ่งเป็นผลงานของกลุ่ม Startup ชาวฝรั่งเศส โดย Simon Tchedikian, Stéphane Jaubertou, Lionel Marty และ Olivier Mandine

Sevenhugs smart remote control ces 2017 c

Sevenhugs รีโมทอัจฉริยะนี้รองรับอุปกรณ์ภายในบ้านที่เป็น IoT (Internet of things) มากกว่า 25,000 อุปกรณ์ ควบคุมได้ผ่านทาง Wifi, Bluetooth และ Infrared ซึ่งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถรองรับได้รีโมทได้มีดังนี้

Sevenhugs smart remote control ces 2017 b 600x250สำหรับการใช้งานนั้น เพียงแค่นำรีโมท Sevenhugs มาชี้กับอุปกรณ์ที่จะควบคุม ตัวหน้ารีโมทก็จะเปลี่ยนเป็นปุ่มต่าง ๆ สำหรับควบคุมอุปกรณ์ที่กำลังชี้อยู่ เช่น เมื่อนำรีโมทชี้ที่ทีวี รีโมทก็จะเปลี่ยนเป็นปุ่มทีวี ชี้ที่โคมไฟ รีโมทก็จะแสดงปุ่ม เปิด-ปิดไฟ และชี้ที่เครื่องปรับอากาศ ก็จะแสดงปุ่มควบคุมอุณภูมิของห้อง อีกทั้งยังแสดงอุณหภูมิภายในห้องล่าสุดให้ด้วย ดังนั้นการใช้รีโมท Sevenhugs ควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้านจึงเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าการหารีโมทของอุปกรณ์นั้น ๆ หรือใช้ง่ายกว่าแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนเสียอีก ไม่ต้องมาเสียเวลาในการหารายการอุปกรณ์บนจอมือถือ ที่สำคัญรีโมทนี้ยังสามารถเรียกรถ UBER (Application สำหรับเรียกรถโดยสาร) ให้มารับถึงหน้าบ้านได้อีกด้วย

Sevenhugs smart remote control ces 2017 a

ที่มาของข้อมูล 
[1] 24 Hrs. บทความ Sevenhugs รีโมทอัจฉริยะ สุดยอดนวัตกรรมสมาร์ทโฮม CES 2017 [Internet]. [cited 29 Dec, 2016]. available from https://www.it24hrs.com/2016/sevenhugs-smart-remote-control-ces-2017/
ทีมข่าววิทยาศาสตร์ อพวช. รายงาน 
Link ที่เกี่ยวข้อง
https://remote.sevenhugs.com/

ข่าวสารที่่คล้ายกัน