เทสล่า โมเดลสาม ผุด 2

เทสล่า โมเดลสาม ผุด 2

29-04-2022
เทสล่า โมเดลสาม ผุด 2

เทสล่า บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการรถยนต์ไร้คนขับของโลก ผุด 2 โหมดการทำงานสุดล้ำ คือ โหมดเฝ้าระวังความปลอดภัย (Sentry Mode) และ โหมดสุนัข (Dog Mode) ให้กับโมเดลล่าสุด หวังเพิ่มความสะดวกให้กับคนขับ


แหล่งข่าว Popular Mechanics เผย เทสล่าเปิดตัว เทสล่า โมเดล 3 ที่มาพร้อมโหมดเฝ้าระวังความปลอดภัยที่ทันสมัย โดยหากเลือกโหมดนี้ในขณะที่จอดรถทิ้งไว้ รถจะสั่งการให้กล้องรอบตัวรถและเซนเซอร์ชนิดต่างๆ ซึ่งปกติจะถูกใช้ในโหมดการขับขี่แบบไร้คนขับ คอยสังเกตความเคลื่อนไหวภายในบริเวณที่จออดรถไว้ หากมีการเคลื่อนไหวที่น่าสงสัย เช่น มีคนเข้าใกล้รถมากเกินไป หรือมีคนยืนพิงตัวถังรถ ระบบปัญญาประดิษฐ์จะแสดงข้อความผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ในตัวรถ เพื่อเตือนผู้ที่อาจกำลังโจรกรรมรถ ว่ารถกำลังบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมด และสามารถส่งข้อความให้เจ้ารถทราบได้ทันที


เทสล่า ยังได้เปิดตัวโหมดการทำงาน โหมดสุนัข (Dog Mode) เอาใจคนรักน้องหมาให้หมดกังวลต่อไปเมื่อต้องทิ้งเจ้าตูบไว้ในรถเพื่อไปทำธุระ หมดห่วงว่าเจ้าเพื่อนรักสี่ขาจะขาดอากาศหายใจ หรือจะถูกผู้อื่นทุบกระจกหน้าต่างเพื่อช่วยพวกมันออกจากรถซึ่งเคยตกเป็นข่าวมาแล้วในหลายประเทศ โหมดดังกล่าวสามารถปรับสภาพอากาศภายในรถให้มีอุณหภูมิเหมาะสมกับสัตว์เลี้ยง และแสดงข้อความบนจอภาพ ให้ผู้ที่ผ่านไปมาได้เห็นว่าภายในรถมีสภาวะที่ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง และจะมีการแจ้งเตือนเจ้าของรถทันทีหากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ เช่น แบตเตอรี่ลดต่ำกว่า 20 เปอร์เซนต์ เป็นต้น

 

แหล่งข้อมูลค้นคว้าและภาพจาก:

[1]https://twitter.com/Tesla/status/1095885520058515456

[2]https://www.popularmechanics.com/technology/a26340723/tesla-sentry-dog-mode/

ข่าวสารที่่คล้ายกัน