Facebook ทดสอบการใช้งาน Face ID หรือ รหัสผ่านก่อนเข้าใช้งาน

Facebook ทดสอบการใช้งาน Face ID หรือ รหัสผ่านก่อนเข้าใช้งาน

29-04-2022
Facebook ทดสอบการใช้งาน Face ID หรือ รหัสผ่านก่อนเข้าใช้งาน

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563  เว็บไซต์ www.engadget.com ได้รายงานว่าขณะนี้ Facebook กำลังทดสอบฟีเจอร์ล็อกกล่องข้อความแชทในแอปพลิเคชัน Messenger ด้วย Face ID, Touch ID หรือรหัสผ่าน

ที่จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้มากยิ่งขึ้นเมื่อมีการเปิดใช้งานผู้ใช้จะต้องยืนยันตัวตนก่อนทุกครั้งเพื่อเข้าไปดูข้อความต่างๆซึ่งเราสามารถตั้งค่าช่วงเวลาที่ต้องการให้แอปพลิเคชัน Messenger ล็อกได้หลังจากการใช้งานเช่นหลังจากการใช้งาน  1 นาที 15 นาทีหรือ 1 ชั่วโมงเป็นต้น

นอกจากนี้การล็อกแอปพลิเคชัน Messenger จะไม่กระทบกับการแจ้งเตือน (Notifications) ผู้ใช้ยังสามารถอ่านข้อความที่แจ้งเตือนเข้ามาได้แม้จะล็อกอยู่ก็ตาม และยังสามารถรับวิดีโอคอลได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตามรายงานระบุว่าตอนนี้ มีการทดลองใช้งานในระบบ iOS และกำลังเตรียมขยายไปยังผู้ใช้งานในระบบ android ต่อไป

อย่างไรก็ตาม นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Facebook มีการพัฒนาฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับการรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ลงใน Messenger เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีการใส่ฟีเจอร์คล้ายๆ กันมาแล้ว อย่างการแชทในฟีเจอร์ "สนทนาลับ" (Secret Conversations) เป็นกล่องแชทลับใช้คุยกับเพื่อนที่สามารถตั้งเวลาให้ระบบลบการสนทนานั้นได้โดยอัตโนมัติ


face ID

 

 

ที่มารูปภาพ
[1] https://vaaju.com/zimbabwe/facebook-messenger-facebook-messenger-app- keeps-crashing-try-the-new-update-for-ios-users/
[2] https://www.engadget.com/facebook-test-lock-inbox-face-id-184615566.html


ที่มาแหล่งข้อมูล
[1] https://www.engadget.com/facebook-test-lock-inbox-face-id-184615566.html (ค้นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563) 
[2] https://news.thaiware.com/18769.html (ค้นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563)

 

เขียนโดย วัลลี พาละพล วิทยากร กองนิทรรศการ
ตรวจทาน สุชิราภรณ์ ชัยเฉลิมวรรณ นักวิชาการ กองนิทรรศการ
พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ

ข่าวสารที่่คล้ายกัน