พบแมวน้ำสีเทาถูกขยะพลาสติกพันคอที่ชายเฟลิกซ์สโตว์

พบแมวน้ำสีเทาถูกขยะพลาสติกพันคอที่ชายเฟลิกซ์สโตว์

29-04-2022
พบแมวน้ำสีเทาถูกขยะพลาสติกพันคอที่ชายเฟลิกซ์สโตว์

      เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี้ องค์กรนักประดาน้ำช่วยชีวิตสัตว์ทะเลของอังกฤษ (BDMLR)ได้รับรายงานว่าพบแมวน้ำสีเทาถูกขยะพลาสติกพันรอบคอ ณ ชายหาดเฟลิกซ์สโตว์ ในมลฑลซัฟฟอล์ก โดยเจ้าหน้าที่ต้องรอจนกว่ากระแสน้ำจะลดลงจึงสามารถเข้าไปช่วยเหลือและนำพลาสติกที่อยู่รอบคอของแมวน้ำออกได้

         ทีมผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า แมวน้ำโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บและสามารถปล่อยมันกลับลงทะเลได้โดยปลอดภัย  พวกเขากล่าวว่ามลพิษจากขยะและพลาสติกบนชายหาดในซัฟฟอล์กกำลังเป็นปัญหาที่เพิ่มขึ้นและขอให้นักท่องเที่ยวทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง รู้จักแยกขยะ และถ้าหากเป็นไปได้ก็ควรลดปริมาณการใช้พลาสติกลง

          อีกทั้ง Jo Collins เจ้าหน้าที่ขององค์กร BDLMR ผู้ประสานงานด้านพื้นที่ของมณฑลซัฟฟอล์ก และ นอร์ฟอล์ก ยังกล่าวอีกว่าประชาชนบริเวณนั้นก็ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีไม่ไปรวมตัวกันและหลีกทางเพื่อให้หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือแมวน้ำได้อย่างปลอดภัย พร้อมให้ความเห็นอีกว่าตลอดระยะเวลา 10 ปีที่เขาทำงานในฐานะแพทย์ เขาไม่เคยได้รับรายงานจากเฟลิกซ์สโตว์ในกรณีแบบนี้มาก่อนเลย แต่ในฤดูหนาวที่ผ่านมานี้เท่าที่เขาทราบคือ มีแมวน้ำถูกขยะพลาสติกพันไม่ต่ำกว่า 2 ตัวแล้ว

69856

8466877

ผู้เขียน นัฏฐรินีย์ บุตรดีวงศ์

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารวิทยาศาสตร์ อพวช.

ที่มาของภาพ
Amelia List
BDMLR

ที่มาของแหล่งข้อมูล (Reference)

https://www.itv.com/news/anglia/2021-02-28/seal-found-trapped-in-plastic-on-felixstowe-beach

https://www.bbc.com/news/uk-england-suffolk-56239584

ข่าวสารที่่คล้ายกัน