IT Special Workshop เดือน พ.ค. - ส.ค. 2567

IT Special Workshop เดือน พ.ค. - ส.ค. 2567

20-05-2024
beeh

IT Special Workshop for Kids
ตอน Unplugged Coding: BeeBot Challenge หุ่นยนต์ผึ้งน้อยนักผจญภัย
เดือน พ.ค. - ส.ค. 2567
ณ NSM คลองห้า ปทุมธานี

เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ฝึกทักษะด้านวิทยาการคำนวณ พัฒนากระบวนการคิดอย่างเป็นลำดับขั้นตอนอย่างสนุกและใช้ในชีวิตประจำวันได้ รวมถึงเรียนรู้เรื่องราวและความสำคัญของผึ้ง โดยกิจกรรมมุ่งเน้นการพัฒนาสมรรถนะทางด้านการคิดวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหา สำหรับเด็กและเยาวชนตั้งแต่อายุ 7 ปีขึ้นไป ผ่านกิจกรรมลงมือทำด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์จริง พร้อมทั้งส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ (Learning Skill) ในศตวรรษที่ 21 อีกทั้งเพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับสำหรับเยาวชนสามารถเลือกเข้าร่วมกิจกรรมของ อพ. ได้อย่างหลากหลาย

• เพื่อพัฒนาสมรรถนะทางวิทยาการคำนวณ สำหรับเด็กและเยาวชนตั้งแต่อายุ 7 ปีขึ้นไป
• เพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับผึ้งที่ส่งผลต่อความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม
• สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีอย่างสนุก
• เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ (Learning Skill) ในศตวรรษที่ 21

รูปแบบ Onsite
ณ ห้อง IT Auditorium พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ NSM คลองห้า ปทุมธานี พิกัด
มีให้เลือก 12 ครั้ง 12 เรื่อง ตามความสนใจ ดังนี้ 

bee1

1. เรื่อง Beehive Craftsman Robot ภารกิจผึ้งน้อย...ออกแบบรังสุดสร้างสรรค์
รู้จักกับรูปร่างของรังผึ้ง เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์ BeeBot
เพื่อปฏิบัติภารกิจในการวาดภาพและออกแบบรังผึ้ง ร่วมกับหุ่นยนต์ Matata Pro Set

2. เรื่อง Beehive Maker Challenge ภารกิจผึ้งน้อย...สร้างรังสุดสวย
รู้จักกับโครงสร้างพื้นฐานของรังผึ้ง เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์
BeeBot เพื่อปฏิบัติภารกิจสร้างสรรค์ประติมากรรมรังผึ้ง ร่วมกับชุดสื่อการเรียนรู้ด้าน STEM

3. เรื่อง Beehive GeoMath มหัศจรรย์รังผึ้งพิศวง
รู้จักกับรูปแบบการจัดเรียงตัวของรังผึ้ง เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์
BeeBot เพื่อปฏิบัติภารกิจออกแบบและสร้างสรรค์รังผึ้งสุดเจ๋ง ร่วมกับชุดสื่อ EDX

4. เรื่อง Bee The Honey Maker ภารกิจผึ้งน้อย...สายหวาน
รู้จักกับกระบวนการผลิตน้ำผึ้ง เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์ BeeBot
เพื่อปฏิบัติภารกิจขนส่งน้ำผึ้งสุดท้าทาย ร่วมกับชุดสื่อ LEGO® Education STEAM Park

5. เรื่อง Bee The Pollinator ภารกิจผึ้งน้อย..นักผสมเกสร
รู้จักกับวิธีการผสมเกสร เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์ BeeBot
เพื่อปฏิบัติภารกิจการผสมเกสร ร่วมกับชุดสื่อ LEGO® Education WeDo2.0

6. เรื่อง Bee The Worker ภารกิจผึ้งน้อย...นักซ่อมรัง
รู้จักกับหน้าที่ของผึ้งงาน เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์ BeeBot
เพื่อปฏิบัติภารกิจในการซ่อมแซมรังผึ้ง ร่วมกับชุดสื่อ LEGO® Education EV3

bee2

7. เรื่อง Drone Bee Battle ภารกิจผึ้งน้อย..เจ้าสังเวียน
รู้จักกับโครงสร้างพื้นฐานของหุ่นยนต์ เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์
BeeBot พร้อมออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์ผึ้ง เพื่อปฏิบัติภารกิจ Drone Bee Battle!

8. เรื่อง Twinkle Little Bee! ภารกิจผึ้งน้อย..วิบวับ
รู้จักกับวงจรไฟฟ้าเบื้องต้น เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์ BeeBot
ทดลองต่อวงจรไฟในรูปแบบที่หลาย พร้อมประดิษฐ์พวงกุญแจผึ้งน้อยวิบวับ

9. เรื่อง Bumblebee Model โมเดลผึ้งน้อยจอมแก่น
ฝึกทักษะการใช้อุปกรณ์เครื่องมือช่างพื้นฐาน เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุม
หุ่นยนต์ BeeBot เพื่อปฏิบัติภารกิจประกอบร่าง..สร้างโมเดลผึ้งน้อยจอมแก่น

10. เรื่อง Bee Literacy เรารักษ์ผึ้ง
รู้จักกับหลักการใช้งานคอมพิวเตอร์อย่างถูกวิธี รวมถึงวิธีการดูแลประชากรผึ้ง เรียนรู้การใช้
สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์ BeeBot เพื่อปฏิบัติภารกิจเกมบันไดงูหรรษา

11. เรื่อง Bee Dancing ผึ้งน้อยนักเต้นระบำ
รู้จักกับการเคลื่อนที่ของกลไกลูกเบี้ยว เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุมหุ่นยนต์
BeeBot เพื่อปฏิบัติภารกิจผึ้งนักเต้น ร่วมกับชุดสื่อ Simple and Powered Machines

12. เรื่อง Bee Story โลกใบน้อยของผึ้งจิ๋ว
รู้จักกับเรื่องราวของการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ เรียนรู้การใช้สัญลักษณ์แทนคำสั่ง ฝึกควบคุม
หุ่นยนต์ BeeBot เพื่อปฏิบัติภารกิจเกมเล่าเรื่อง ฝึกทักษะเชื่อมโยงเรื่องราวอย่างสนุกสนาน

เงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม

  • สงวนสิทธิ์อายุผู้ร่วมกิจกรรมตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยกำหนดให้อายุครบปีบริบูรณ์ ณ เดือนที่จัดกิจกรรม
  • รับจำนวนจำกัด 30 คน/เรื่อง
  • สมัครล่วงหน้าเท่านั้น (ไม่รับ Walk-in)

ค่าใช้จ่าย

  • ทั่วไป 300 บาท/คน/เรื่อง
  • สมาชิก NSM ลด 10% เหลือ 270 บาท/คน/เรื่อง
  • ค่าใช้จ่ายดังกล่าว รวมค่าวัสดุอุปกรณ์และเอกสาร เรียบร้อยแล้ว

ลงทะเบียนจองเข้าร่วมกิจกรรม คลิก เปิดลงทะเบียนเวลา 9.00-16.00 น.

  • โปรดกรอกข้อมูลการลงทะเบียนให้ถูกต้องและครบถ้วน เพื่อประโยชน์ในการเข้าร่วมกิจกรรม
  • โปรดรอการยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมก่อนจึงดำเนินการชำระเงิน และโปรดชำระเงินทันทีหลังจากได้รับการยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรม มิฉะนั้นจะถือว่าท่านสละสิทธิ์
  • เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมภายใน 2 วันทำการ
  • กำหนดวันปิดรับลงทะเบียน ล่วงหน้า 3 วัน ก่อนวันจัดกิจกรรมเรื่องนั้น ๆ ในเวลา 12.00 น. หรือมีผู้ลงทะเบียนเต็มตามจำนวนที่เปิดรับ

 

สอบถามเพิ่มเติม
สำนักบริการผู้เข้าชม NSM
โทร. 0 2577 9999 ต่อ 2103 (ณรงค์ฤทธิ์)
Email: nsm.scicamp@gmail.com

IT Workshop

Workshop for Kids

พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ

IT Auditorium

ข่าวสารที่่คล้ายกัน