ส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเกี่ยวกับการพัฒนาหุ่นยนต์ในรูปแบบต่าง ๆ โดยการทำกิจกรรมพัฒนาระบบการคิดตามแนวทางของวิทยาการคำนวณ ลงมือทำด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์จริง พร้อมทั้งส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ (Learning Skill) ในศตวรรษที่ 21 อีกทั้งเพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับสำหรับเยาวชนสามารถเลือกเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย
สิ่งที่ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับ
IT Special Workshop for Kids เดือน มิ.ย. - ก.ค. 2566
หลักสูตร 3 ชั่วโมง
รูปแบบ Onsite
ณ IT Auditorium พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ NSM คลองห้า ปทุมธานี พิกัด
มีให้เลือก 12 ครั้ง 12 เรื่อง ตามความสนใจ ดังนี้
1. วันพุธที่ 7 มิ.ย. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง Coding GeoMath นักโค้ดสมองกล..หุ่นยนต์สร้างภาพ ปูพื้นฐานการคิดอย่างเป็นลำดับขั้นตอน เข้าใจวิธีการเขียนคำสั่งเบื้องต้น รู้จักกับด้านและมุมเรขาคณิตผ่านชุดสื่อ EDX และฝึกเขียนคำสั่งให้กับหุ่นยนต์ Matata ในการวาดภาพสุดพิเศษ
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อ EDX – Junior GeoLand และชุดสื่อ Matata Lab
สำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป
2. วันเสาร์ที่ 10 มิ.ย. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง จัดลำดับความคิด..ยอดนักวิทย์ตัวจิ๋ว ฝึกทักษะกระบวนการคิดอย่างเป็นลำดับขั้นตอน และสนุกไปกับการออกแบบคำสั่งให้กับหุ่นยนต์ผึ้งน้อยในการทำภารกิจสุดท้าท้าย
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อวิทยาการคำนวณเด็กเล็ก NSM (การ์ดชีวิตประจำวัน หน้ากากนักคิด) และหุ่นยนต์ BeeBot
สำหรับเด็กอายุ 5-7 ปี
3. วันเสาร์ที่ 10 มิ.ย. 2566 เวลา 13.30 - 16.30 น.
เรื่อง STEM Structure นักคิด..ภารกิจสั่นสะท้านเมือง เรียนรู้การออกแบบโครงสร้างสะพานผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และ STEAM เพื่อพิชิตภารกิจที่กำหนด และฝึกทักษะทางวิศวกรรมทั้งการอ่านแบบ ประกอบโครงสร้างและออกแบบอาคารที่ทนทานต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวจำลอง พร้อมฝึกเขียนคำสั่งควบคุมโปรแกรมอย่างง่าย
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อ WeDo 2.0 LEGO® Education และชุดสื่อ STEAM Education จากเกาหลี
สำหรับเด็กอายุ 7 ปีขึ้นไป
4. วันพุธที่ 21 มิ.ย. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง Walker Robot นักสร้างหุ่นยนต์เดินได้ รู้จักกับโครงสร้างพื้นฐานของหุ่นยนต์ Automata และกลไกการเคลื่อนที่โดยใช้มอเตอร์ กลไกของลูกเบี้ยว ก้านโยง พร้อมฝึกทักษะการประกอบและการใช้เครื่องมือทางวิศวกร ผ่านการประกอบหุ่นยนต์ Walker Robot
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่ออุปกรณ์หุ่นยนต์ Walker Robot และเครื่องมือช่างพื้นฐาน
สำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป
5. วันเสาร์ที่ 24 มิ.ย. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง Circuit Mission ภารกิจวิศวกรไฟฟ้าตัวน้อย เรียนรู้การต่อวงจรไฟฟ้าผ่านการประดิษฐ์การ์ดวงจรไฟฟ้า รู้จักกับโครงสร้างพื้นฐานของหุ่นยนต์ พร้อมลงมือออกแบบและสร้างสรรค์หุ่นยนต์จากวัสดุอย่างง่าย พัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์และแก้ไขปัญหา ทักษะการสังเกต ท้าทายความคิดด้วยภารกิจ The Bot Fighter!
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อกิจกรรมวงจรไฟฟ้า และเครื่องมือต่อวงจรพื้นฐาน
สำหรับเด็กอายุ 7 ปีขึ้นไป
6. วันเสาร์ที่ 24 มิ.ย. 2566 เวลา 13.30 - 16.30 น.
เรื่อง Drone Multirotor ภารกิจวิศวกรอากาศยาน ศึกษาเกี่ยวกับการทำงานเบื้องต้นของ MultiRotor รู้จักกับส่วนประกอบและพื้นฐานการควบคุมการบินโดรน พร้อมทดลองฝึกบินโดรนในการทำภารกิจสุดท้าทาย
สื่อประกอบกิจกรรม Drone Multirotor และเครื่องมือช่างพื้นฐาน
สำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป
7. วันพุธที่ 5 ก.ค. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง นักเขียนโปรแกรมสุดล้ำ..นำวัดค่าคุณภาพอากาศ รู้จักกับสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 พร้อมทดลองทำอุปกรณ์ตรวจวัดคุณภาพอากาศ โดยการทดลองเขียนคำสั่งควบคุมด้วยโปรแกรม KidBright
สื่อประกอบกิจกรรม บอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ โปรแกรม KidBright และเครื่องมือช่างพื้นฐาน
สำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป
8. วันเสาร์ที่ 8 ก.ค. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง ตัวน้อยนักวิทย์ ฝึกคิดเป็นระบบ รู้จักกับ Big Data ฝึกทักษะการคิด การสังเกตและจัดระบบข้อมูลผ่านกิจกรรมการจำแนกแยกของที่สนุกสนาน
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อ EDX- Counting And Sorting Set และชุดสื่อวิทยาการคำนวณเด็กเล็ก NSM (จำแนกแยกของ)
สำหรับเด็กอายุ 5-7 ปี
9. วันเสาร์ที่ 8 ก.ค. 2566 เวลา 13.30 - 16.30 น.
เรื่อง Relay Robot นักสร้างหุ่นยนต์ยอดนักเตะ ทำความรู้จักพร้อมเรียนรู้การทำงานของวงจรสวิตช์รีเลย์ ผ่านการทดลองต่อวงจร ในการควบคุมการทำงานของหุ่นยนต์ พร้อมฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์และการแก้ไขปัญหาในภารกิจหุ่นยนต์ยอดนักเตะ
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อ Relay Robot และเครื่องมือช่างพื้นฐาน
สำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป
10. วันพุธที่ 19 ก.ค. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง Genius Robot นักโค้ดสมองกล..สร้างหุ่นยนต์อัจฉริยะ ทำความรู้จักกับหุ่นยนต์ เรียนรู้การทำงานของมอเตอร์และเซนเซอร์ ผ่านการทดลองประกอบและฝึกเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ให้หลบหลีกสิ่งกีดขวางด้วยโปรแกรม Arduino IDE
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อ Genius Robot โปรแกรม Arduino IDE และเครื่องมือช่างพื้นฐาน
สำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป
11. วันเสาร์ที่ 22 ก.ค. 2566 เวลา 09.30 - 12.30 น.
เรื่อง นักประดิษฐ์โคมไฟ DIY ด้วยเครื่อง Laser CNC ทดลองใช้งานเครื่อง Laser Cutter สำหรับงาน DIY ในการสร้างโคมไฟ
สื่อประกอบกิจกรรม เครื่อง Laser Cutter โปรแกรม RDWorks และเครื่องมือช่างพื้นฐาน
สำหรับเด็กอายุ 9 ปีขึ้นไป
12. วันเสาร์ที่ 22 ก.ค. 2566 เวลา 13.30 - 16.30 น.
เรื่อง นักดิจิทัลรุ่นเยาว์...ก้าวสู่โลก Metaverse ทำความรู้จักกับโลกแห่งอนาคต พร้อมตะลุยกิจกรรมชวนคิด ประดิษฐ์อุปกรณ์แห่งโลก Metaverse และสร้างโลกเสมือนจริงด้วยมือ ทำความรู้จักกับเทคโนโลยี Metaverse พร้อมกิจกรรมประดิษฐ์แว่น VR จากอุปกรณ์อย่างง่าย และกิจกรรม Design Thinking ที่ประยุกต์ใช้หลักการของ Metaverse ในการสร้างแผนที่ของโลกเหมือนในจินตนาการของเด็ก ๆ
สื่อประกอบกิจกรรม ชุดสื่อกิจกรรม Metaverse และชุดสื่อ VR Cardboard
สำหรับเด็กอายุ 7 ปีขึ้นไป
เงื่อนไขการเข้าร่วมกิจกรรม
ค่าใช้จ่าย 300 บาท/เรื่อง/คน
สมาชิก NSM ลด 10% เหลือ 270 บาท/เรื่อง/คน
ค่าใช้จ่ายดังกล่าว รวมค่าวัสดุอุปกรณ์ เอกสาร เรียบร้อยแล้ว
ลงทะเบียนจองเข้าร่วมกิจกรรม คลิก เปิดลงทะเบียนเวลา 9.00-16.00 น.
* โปรดกรอกข้อมูลการลงทะเบียนให้ถูกต้องและครบถ้วน เพื่อประโยชน์ในการเข้าร่วมกิจกรรม
** โปรดรอการยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมก่อนจึงดำเนินการชำระเงิน และโปรดชำระเงินทันทีหลังจากได้รับการยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรม มิฉะนั้นจะถือว่าท่านสละสิทธิ์
*** เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการเข้าร่วมกิจกรรมภายใน 2 วันทำการ
กำหนดวันปิดรับลงทะเบียน ล่วงหน้า 3 วัน ก่อนวันจัดกิจกรรมเรื่องนั้น ๆ ในเวลา 12.00 น. หรือมีผู้ลงทะเบียนเต็มตามจำนวนที่เปิดรับ
สอบถามเพิ่มเติม
สำนักบริการผู้เข้าชม NSM
โทร.0 2577 9999 ต่อ 2103 (ณรงค์ฤทธิ์)
Email: nsm.scicamp@gmail.com